Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Bảo dưỡng Hyundai Grand i10 Đà Nẵng sao cho đúng cách



Tất cả các loại xe đều cần được bảo dưỡng và bảo quản đúng cách để sử dụng được lâu dài. Khi chiếc Hyundai Grand i10 Đà Nẵng của bạn được chăm sóc và bảo dưỡng tốt thì “xế cưng” của bạn sẽ luôn “khỏe” và nhờ đó có thể tiết kiệm được khoản chi phí không hề nhỏ cho bạn. Dưới đây là các bước chăm sóc và bảo dưỡng xe hiệu quả nhất. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé.



1.      Lên kế hoạch bảo dưỡng cho xe
 
Trước khi đem xem đến các trung tâm bảo hành, bạn phải biết được xe của bạn đang gặp rắc rối ở đâu, liệt kê ra những bộ phận nào cần được kiểm tra để tránh thiếu sót. Trong đó, kiểm tra lốp, phành, động cơ và dầu nhớt là 4 bước quan trọng nhất trong quá trình bảo dưỡng xe, đồng thời thực hiện một cách định kỳ để chiếc xe của bạn vận hành ổn định.

2.      Kiểm tra lốp xe




Việc kiểm tra lốp xe một cách thường xuyên sẽ đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình sử dụng xe, thay lốp đúng thời hạn và bơm áp suất đúng như quy định của nhà sản xuất sẽ giúp cho bạn giảm thiểu được nguy cơ xảy ra tai nạn cũng như tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu hơn rất nhiều. Thông thường, bạn nên thay lốp khi đã đi được 50.000km.

3.      Kiểm tra dầu nhớt cho xe

Kiểm tra lượng dầu nhớt nên được thực hiện 1 tuần 1 lần và tiến hành thay dầu lọc nhớt khi đi khoảng 10.000km. Ngoài ra, nếu xe của bạn thường xuyên chạy trong thành phố đông đúc hoặc trong những môi trường có nhiều bụi bẩn, bạn có thể thay dầu nhớt sau mỗi 5000 km.

4.      Kiểm tra cửa, kính chắn gió và cần gạt nước

Ngoài kiểm tra động cơ và dầu nhớt bên trong ra bạn cũng nên chú ý đến các bộ phận bên ngoài của xe như: cửa, kính chắn gió, cần gạt nước để phát hiện hư hỏng và thay thế kịp thời càng sớm càng tốt. Đối với cần gạt nước bạn nên thay thế mỗi năm một lần trước mùa mưa. Sử dụng các dung dịch tẩy rửa để lau chùi cửa kính sạch sẽ

5.      Dây an toàn, phanh, động cơ



Đối với mỗi chiếc xe Hyundai Đà Nẵng thì hệ thống phanh là một trong những bộ phận quan trọng nhất. Chính vì thế mà hệ thống phanh xe của bạn cần được thay thế một cách định kỳ để duy trì hiệu quả phanh một cách tối ưu nhất.

Vệ sinh dây an toàn một cách thường xuyên bằng những chất tẩy rửa an toàn, không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh vì có thể làm mài mòn dây. Luôn giữ dây an toàn sạch sẽ để đảm bảo độ chắc chắn và luôn giữ được tính thẩm mỹ cho chiếc xe.

Kiểm tra bình ắc quy mỗi tháng một lần. Đặc biệt, nên xem xét toàn bộ hệ thống nạp điện bao gồm các cực, bộ chỉnh điện thế, dây đai.

6.      Vệ sinh nội thất bên trong xe

Làm sạch và hút bụi nội thất khi cần thiết. Khi thực hiện, phải tiến hành các bước theo một cách khoa học kết hợp sử dụng những dụng cụ và hóa chất chuyên dụng để không làm hư hỏng các bộ phận bên trong tránh gây mất thẩm mỹ cho “xế cưng” của bạn.

7.       Két nước làm mát bên trong xe

Thường xuyên mở nắp khoang động cơ và kiểm tra mực nước làm mát. Thông thường, bạn nên vệ sinh két nước và bổ sung nước làm mát ít nhất 2 năm một lần. Nếu nhìn thấy có vũng nước nhỏ dưới xe khi đổ xe một lúc, điều này đồng nghĩa với việc xe bạn đang bị rò rỉ nước làm mát, bạn cần đưa ngay xe đến trung tâm kiểm tra và sửa chữa.



8.      Hệ thống đèn chiếu sáng
 
Hệ thống đèn trong xe bao gồm đèn pha trước, đèn hậu, đèn phanh và các loại đèn tín hiệu khác. Tất cả đều cần được thử nghiệm độ sáng, độ chiếu xa và đặc biệt là đèn pha, cần chăm sóc và kiểm tra một cách thường xuyên, nếu đèn pha bị lệch có thể gây mất tập trung và nguy hại đến quá trình điều khiển xe, mất an toàn và có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào.

Trên đây là những cách bảo dưỡng và bảo quản cho “xế cưng” của bạn luôn an toàn trong quá trình sử dụng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua xe hãy tham khảo giá xe Hyundai Grand i10 Đà Nẵng tại các đại lý Hyundai. Chúc các bạn lái xe an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét